เทคนิคดีๆ เรื่องบ้าน

“สว่านไร้สาย” เลือกยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน

สว่านไร้สาย” เลือกยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือก “สว่านไร้สาย” มาใช้งานทั้งที ต้องเลือกให้ถูกกับงานที่เราต้องใช้ ก็คุ้มค่า และจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน ไม่มีสายเกะกะกวนใจ พกพาสะดวกให้กับช่างอย่างเต็มประสิทธิภาพ

คุณสมบัติเด่นของสว่านไร้สาย คือ การใช้แบตเตอรี่เป็นตัวส่งพลังงานไฟฟ้า สามารถนำไปใช้ในพื้นที่จำกัด หรือบริเวณที่ไม่สามารถนำสายไฟฟ้าเข้าไปได้ 

การที่เลือกใช้สว่านไร้สายตรงตามลักษณะการใช้งาน หลักๆ มีอยู่ 4 ชนิด คือ

  1. สว่านทั่วไป เป็นสว่านมีกำลังวัตต์ไม่สูงมาก กะทัดรัด น้ำหนักเบา ควบคุมแรงบิดและรอบหมุนได้ ใช้กับงานเจาะจำพวกไม้ พลาสติก เหล็กแบบบาง  ยิงฝ้า พื้นผิวเฟอร์นิเจอร์  ขันน็อต ขันสกรู  งานซ่อมแซมทั่วไปได้ หาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แพง 
  2. สว่านกระแทก จะมีลักษณะคล้ายกับสว่านทั่วไป เป็นสว่าน 2 ระบบ คือระบบเจาะและระบบกระแทกทั่วไป โดยระบบกระแทกออกแบบให้สามารถเจาะวัสดุได้หลากหลายโดยเฉพาะงานหนักในไม้ และเหล็ก ซึ่งสว่านกระแทกยังสามารถใช้กับปูนฉาบ ปูนคอนกรีตได้อีกด้วย 
  3. สว่านไขควง เป็นสว่านที่ช่วยในการปรับปรุงซ่อมแซมอุปกรณ์หรือวัสดุที่ชำรุดเสียหาย การใช้งานก็จะเหมือนกับไขควงธรรมดา เพียงไม่ต้องใช้มือในการหมุน เพราะมีการควบคุมแรงบิดและรอบการหมุนได้ เหมาะกับการ      ไขสกรู และคลายสกรู เจาะรูผนังไม้ เหล็ก สเตนเลสชนิดบาง พื้นผิวเฟอร์นิเจอร์  
  4. สว่านโรตารี่ เป็นสว่าน 3 ระบบที่มีระบบเจาะ ระบบกระแทก และระบบสกัด ซึ่งระบบสกัดเข้ามาช่วยงานสกัดหน้าปูนต่างๆ เน้นงานที่ใช้แรงกดเยอะ ช่วยเบาแรงในการทำงานได้ กำลังวัตต์จะมีมากกว่าสว่านทั่วไป มีขนาดค่อนข้างใหญ่  น้ำหนักมากกว่าสว่านชนิดอื่น

            เมื่อเรารู้จักการลักษณะการใช้งานแต่ละประเภทแล้ว ก็จะทำให้เราเลือกใช้สว่านที่มีคุณภาพที่เหมาะสมกับงาน  ก็จะช่วยให้งานมีคุณภาพ และยังประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ในการทำงานได้อีกด้วย 

ติดตามโปรโมชันดี สอบถามข้อมูลได้ที่ เมกาโฮม ทุกสาขา หรือช่องทางอื่น ๆ
Website : www.megahomecenter.co.th
Facebook : Megahomecenter 
Add Line : @megahome 
Call Center 1347