เทคนิคดีๆ เรื่องบ้าน

ฉากกั้นอาบน้ำ แนะนำอย่างไรให้โดนใจเจ้าของบ้าน


มีเจ้าของบ้านจำนวนไม่น้อยเลยที่หันมานิยมแบ่งโซนแห้ง โซนเปียกในห้องน้ำ เนื่องมาจากสุขลักษณะที่ดี การทำความสะอาดที่ง่าย และหลาย ๆ บ้านยังคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในบ้านอีกด้วย และในปัจจุบันก็มีแบรนด์ต่างๆ ผลิตฉากกั้นห้องอาบน้ำสำเร็จรูปออกมาวางจำหน่ายมากมายหลายแบบหลายราคา 

 

หน้าที่ของช่าง ผู้รับเหมา ที่รับงานก่อสร้าง ต่อเติมห้องน้ำ ก็ต้องตามติดรูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ เพื่อนำไปแนะนำให้เจ้าของบ้านพิจารณากันนะครับ

 

ฉากกั้นห้องอาบน้ำสำเร็จรูป มีข้อดีอย่างไร เพื่อจะนำไปแนะนำเจ้าของบ้านได้ นอกจากแยกโซนเปียกโซนแห้งแล้ว ก็ยังทำให้ห้องน้ำมีความโปร่ง ไม่ทึบ ช่วยเพิ่มความสะดวก และปลอดภัยของการใช้ห้องน้ำ อาทิ การลื่นล้มเพราะน้ำเจิ่งนอง รวมไปถึงความลื่นของสบู่และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ ยังแบ่งสัดส่วนทำความสะอาดง่าย และหมดกังวลเรื่องเชื้อโรค เชื้อราสะสม เมื่อเทียบกับวัสดุอื่นด้วย

 

แล้วฉากกั้นห้องอาบน้ำสำเร็จรูปมีกี่ประเภทกันนะ?

  1. ฉากกั้นแบบบานเปลือย คือลักษณะเป็นบานกระจก ไม่มีขอบมุมให้สะดุดตา ช่วยให้ห้องน้ำดูโปร่งสบายตา นิยมใช้แบบบานสวิง แต่ฉากกั้นแบบบานเปลือยนั้นมีราคาค่อนข้างสูง และต้องเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน เช่น กระจกนิรภัยเทมเปอร์ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายภายหลัง
  2. ฉากกั้นแบบมีกรอบเฟรม ลักษณะคล้ายกับแบบบานเปลือย แต่จะมีกรอบเฟรมมาช่วยให้มีความหนาแน่นขึ้น ซึ่งอาจเลือกรุ่นที่เป็นบานเลื่อนสำหรับปิด-เปิด เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น
  3. ฉากกั้นแบบตู้สำเร็จรูป ถือเป็นฉากกั้นอีกหนึ่งรูปแบบที่นิมยมใช้กัน เนื่องจากมีลักษณะเป็นตู้สำเร็จ มีขนาดที่เป็นมาตรฐาน อุปกรณ์ครบ ติดตั้งได้ง่ายกว่าฉากกั้นสำเร็จรูปประเภทอื่น ๆ

 

การแนะนำฉากกั้นห้องอาบน้ำสำเร็จรูปให้กับเจ้าของบ้านนั้น สามารถทำให้สอดคล้องกับรูปแบบของห้องน้ำ ว่ามีความกว้างเพียงพอหรือไม่ ลักษณะการใช้งานหลัก ๆ ของเจ้าของบ้านเป็นอย่างไร โดยที่สามารถให้คำปรึกษาเบื้องต้นจากข้อมูลที่ได้กล่าวมาข้างต้นแก่เจ้าของบ้านได้ หรือถ้าอยากเพิ่มมูลค่าของงานด้วยการทำแบบให้ลูกค้าดูคร่าว ๆ แต่ไม่มีเครื่องมือในการทำสามารถวัดขนาดของห้องที่ต้องการ และมาใช้บริการออกแบบ 3 มิติ ที่แผนกออกแบบของ เมกาโฮม ได้ทุกสาขาเลยครับ มาที่เดียวครบ จบทั้งห้องน้ำแน่นอน

 

ติดตามโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับช่าง หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ เมกาโฮม ทุกสาขา หรือหากไม่สะดวกสามารถแอดไลน์ @megahome หรือโทรสอบถามที่ Call Center 1347 ได้เลยนะครับ

ที่มา https://homeguru.homepro.co.th/shower-glass-separate-wet-dry-zones/