เทคนิคดีๆ เรื่องบ้าน

ทาสีบ้านทั้งที ต้องทั้งสวย และเย็นดีด้วยสิ!


มีคนเคยบอกว่า ประเทศไทยเรานั้นมี 3 ฤดู นั่นก็คือ ร้อน, ร้อนมาก, ร้อนที่สุด หากใครที่ใช้เวลาอยู่บ้านเฉพาะเวลากลางคืนก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าวันไหนที่ต้องอยู่บ้านตอนกลางวันขึ้นมา ก็อาจมีโอกาสที่บ้านร้อนจนอยู่ไม่ได้ (หมายถึงอากาศร้อนจริง ๆ นะครับ)

 

ปัจจุบันก็มีสินค้าที่เป็นตัวช่วยมากมายที่ช่วยกันความร้อนทำให้บ้านเย็นขึ้น หรือช่วยให้บ้านร้อนน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา พัดลมระบายอากาศ การติดผ้าใบ หรือติดฟิล์มกรองแสง แต่มีสิ่งหนึ่ง ที่จะช่วยป้องกันความร้อนให้บ้านได้ในระยะยาว นั่นก็คือ “ทาสีบ้าน แบบสะท้อนความร้อน” นั่นเอง


ช่างทาสี หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ใช้สีทาบ้านสะท้อนความร้อน กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะมีเจ้าของบ้านที่ยังสงสัยว่า แค่สีทาบ้าน จะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้จริงเหรอ? เมกาโฮม จะมาช่วยสรุปย่อง่าย ๆ ให้พี่ช่างนำไปแนะนำลูกค้าให้เข้าใจมากขึ้นครับผม

 

สีทาบ้านสะท้อนความร้อนนั้น พัฒนามาจากสารเคลือบกระสวยอวกาศ ของ NASA โดยมีส่วนผสมของเม็ดเซรามิคโคทติ้ง ที่มีคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ และมีค่าการดูดซึมความร้อนต่ำ สามารถสะท้อนความร้อน และคลายความร้อนได้ดีนั่นเอง นอกจากจะช่วยสะท้อนความร้อน ช่วยให้ความร้อนภายในบ้านลดลงแล้ว ยังส่งผลให้เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องทำความเย็นอย่างเครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนัก ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน สีทาบ้านสะท้อนความร้อน ได้มีออกมาหลากหลายแบรนด์ โดยได้พัฒนาคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติมมาให้เลือกใช้อย่างหลากหลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เม็ดสีทนทาน เช็ดล้างได้ หรือป้องกันเชื้อโรค


สีทาบ้านสะท้อนความร้อน ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะได้ให้บ้านร้อนน้อยลงได้ แต่สำหรับช่างสีหรือช่างไหน ๆ ถ้าหากต้องการครบทุกสินค้างานก่อสร้างบ้านทั้งหลังที่จะช่วยกันความร้อนให้บ้านได้นั้น มาที่ เมกาโฮม ได้เลยครับ เรามีทุกผลิตภัณฑ์ที่ช่าง และเจ้าของบ้านต้องการแน่นอน

ติดตามโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับช่าง หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ เมกาโฮม ทุกสาขา หรือหากไม่สะดวกสามารถแอดไลน์ @megahome หรือโทรสอบถามที่ Call Center 1347 ได้เลยนะครับ

ที่มา https://homeguru.homepro.co.th/heat-proof-paint-help-to-cool-off-home/